วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เรื่องย่อกำไลมาศ ตอนที่ 7 วันที่ 16 ก.พ. 59 ตอนที่ 7

เรื่องย่อกำไลมาศ ตอนที่ 7 วันที่ 16 ก.พ. 59 ตอนที่ 7

ที่บ้าน อินทวงศ์ (พงศกร เมตตาริกานนท์) เกล้ามาศ (เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ) มาเพื่อช่วยบำบัด ทรัพย์มณี (กาญจนา จินดาวัฒน์) ในขณะที่ สวิตา (รฐา โพธิ์งาม) และ ริ้วทอง (วรัทยา นิลคูหา) แอบมองอยู่ห่าง ๆ เมื่อสบโอกาสเกล้ามาศอยู่กับทรัพย์มณีสองต่อสอง เกล้ามาศที่กำลังเกลี่ยกล่อมทรัพย์มณีให้ไปรักษาอาการกลัวกำไลจนเกือบสำเร็จ แต่ก็ดันมีโทรศัพท์เข้าจาก อินทนิล (สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ) ก่อนที่จะมีเสียงร้องไห้แล้วก็ตัดไป เกล้ามาศไม่สบายใจจึงขอตัวออกไปโทรศัพท์ ทรัพย์มณีที่กำลังครุ่นคิดเรื่องรักษาเห็นเกล้ามาศเดินกลับเข้ามา แต่กลับเป็นเกล้ามาศตัวปลอมที่ริ้วทองสร้างมาเพื่อใส่ร้ายด้วยการเอากำไลที่ทรัพย์มณีกลัวจนหลอน มายื่นใส่หน้าจนกริ๊ดร้องลั่นบ้าน

ทรัพย์มณีโกรธและไม่พอใจเกล้ามาศมาก โดยที่เกล้ามาศตัวจริงก็พยายามปฎิเสธ แต่ดันมีหลักฐานคือกำไลตัวต้นเหตุกลับมาอยู่ในรถเกล้ามาศ เลยยิ่งทำให้ทรัพย์มณีปักใจเชื่อว่าเกล้ามาศต้องการทำร้ายตน ส่วนอินทวงศ์ยังคงไม่ปักใจเชื่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้แต่นั่งมองกำไลและงงว่าทำไมถึงไปอยู่กับเกล้ามาศได้ ก่อนที่จะเห็นชื่อริ้วทอง แล้วก็ตัดภาพไปในอดีตที่ริ้วทองวิ่งมาตัดหน้ารถของดิเรกเพื่อมาบอกความจริงเรื่องสร้อยที่ หม่อมเจ้าอรรถรัตน์ (ทวีฤทธิ์ จุลละทรัพย์) ให้ และยังเล่าเรื่องที่ตนถูกข่มเหงน้ำใจจากอรรถรัตน์ ดิเรกเข้าใจริ้วทองทั้งคู่ได้สารภาพความในใจแก่กันก่อนที่ดิเรกจะบรรจงจูบริ้วทองทั้งสองตกเป็นของกันและกัน ดิเรกลุ่มหลงริ้วทองทำให้ดิเรกคิดว่ามันคือความรัก ริ้วทองมีความสุขกับคำพูดที่ดิเรกออกปากว่าจะรับผิดชอบ จนแสดงออกอย่างไม่เกรงกลัวใครในวัง ตัดกลับมาในปัจจุบัน ไลย (ปานเลขา ว่านม่วง) พาสวิตาไปหาตำรวจด้วยกัน ตำรวจนำภาพของโครงกระดูกที่ฝังอยู่ในดินเกือบร้อยปีโดย ที่โครงกระดูกมีนามสกุลของตระกูลสวิตาอยู่ แม้อะไรจะเปื่อยเน่าแต่กลับมีสมุดบันทึกที่เขียนว่า ล้อมเพชร แสงเพชร อยู่สิ่งเดียวที่ยังคงสภาพเดิม

สวิตานั่งเปิดสมุดบันทึกดูและพบข้อความที่เขียนถึง เหมยกุย (ณัฏฐพัชร วิพัธครตระกูล) ทรัพย์มณีฝั่งใจและจงเกลียดจงชั่งเกล้ามาศ แถมยังขุดเรื่องในอดีตที่ว่าพวกติณชาติ เคยทำให้คนในตระกูลของตนตาย อินทวงศ์ได้ยินเช่นนั้นก็สงสัย ฟากสวิตาที่ยังอ่านสมุดบันทึกอย่างไม่ละสายตาก็มาเจอกับข้อความบางอย่างที่ไม่สามารถบอกให้ริ้วทองรู้ได้ สวิตาจึงนำสมุดไปเก็บและล็อคกุญแจไว้อย่างดี ก่อนที่วางแผนกับริ้วทองจัดการเกล้ามาศโดยพุ่งเป้าไปที่ อินทนิล ผู้เป็นแม่ โดยการเปิดโปงว่าทรรศนะเป็นกิ๊กกับแทมมี่อยู่ แถมยังเข้าสิงแทมมี่เพื่อทำร้ายอินทนิล แต่เกล้ามาศตามมาช่วยอินทนิลไว้ได้ทัน เช้าวันถัดมาที่บ้านติณชาติ อินทวงศ์ตั้งใจมาหาเกล้ามาศเพื่อบอกว่าตนเชื่อใจเกล้ามาศ และอยากให้เธอเปิดใจกับตน ก่อนที่ทวดภรณีมาอินทวงศ์และเกล้ามาศอยู่ด้วยกัน ทำให้ท่านทวดนึกได้ว่าอินทวงศ์คือดิเรก ก่อนที่จะเริ่มหวาดกลัวเกล้ามาศเพราะคิดว่าคือน้องรัมภาที่จะมาทำร้ายตน จนวิ่งหนีแล้วเกิดลื่นล้ม


กำไลมาศ