วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เรื่องย่อกำไลมาศ ตอนที่ 6 วันที่ 15 ก.พ. 59 ตอนที่ 6

เรื่องย่อกำไลมาศ ตอนที่ 6 วันที่ 15 ก.พ. 59 ตอนที่ 6

ท่านทวดภรณี (ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา) เล่าเรื่องราวในอดีตให้ เกล้ามาศ (เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ) และ พริม (มณีรีตน์ คำอ้วน) ฟังว่าในขณะที่ หม่อมเจ้าหญิงรัมภา (จนี่ ในอดีต) สั่งให้ครอบครัวของ ริ้วทอง (วรัทยา นิลคูหา) ออกไปจากวัง เพราะริ้วทองใส่ร้ายรัมภาว่าเอาน้ำร้อนราดตนนั้น ทั้งที่ริ้วทองเป็นคนทำตัวเอง แต่ หม่อมเจ้าอรรถรัตน์ (ทวีฤทธิ์ จุลละทรัพย์) กลับเข้ามาห้ามไว้ เพราะอรรถรัตน์ชอบพอริ้วทองตั้งแต่แรกเห็นจึงอยากได้ริ้วทองเป็นเมีย รัมภาจึงขอให้อรรถรัตน์ทำให้ริ้วทองมารักตนให้ได้ เพื่อที่ ท่านชายดิเรก (พงศกร เมตตาริกานนท์) จะได้เป็นของรัมภาเพียงผู้เดียว เรื่องราวกำลังจะถูกเปิดเผยให้คลายสงสัย แต่แล้วท่านทวดก็จำเรื่องราวต่อไปไม่ได้อีกแล้ว

และวันถัดมา อินทวงศ์ (พงศกร เมตตาริกานนท์) มารับเกล้ามาศที่วังติณชาติเพื่อพาไปรักษา ทรัพย์มณี (กาญจนา จินดาวัฒน์) แต่คนรับใช้ที่วังดันหลุดพูดเรื่องริ้วทองที่ท่านทวดภรณีเล่า ในขณะที่เกล้ามาศไม่พูดถึงเรื่องนี้ จนอินทวงศ์เกิดสงสัยไม่ไว้ใจเกล้ามาศ ในขณะเดียวกันริ้วทองตามติด สวิตา (รฐา โพธิ์งาม) ไปทุกทีจนทำให้เธอหลอน จน ไลย (ปานเลขา ว่านม่วง) แม่ของสวิตาต้องตามอินทวงศ์มาช่วย แต่เรื่องราวกลับไม่เป็นอย่างที่คิดสวิตาเผลอพูดความในใจว่าคิดกับอินทวงศ์มากกว่าเพื่อน แต่อินทวงศ์กลับบอกปัดว่าคิดกับสวิตาเพียงเพื่อนเท่านั้น สวิตาเสียใจมาก ริ้วทองจึงใช้โอกาสนี้พูดโน้มน้าวให้เกลียดเกล้ามาศ จนสวิตายอมให้ริ้วทองใช้ร่างในการแก้แค้น สวิตาจึงถูกริ้วทองสิง และไปหาอินทวงศ์ที่บ้านเพื่อย้อนวันวานเมื่อครั้งที่เคยรักกัน ริ้วทองทำให้อินทวงค์ จำเรื่องราวในอดีตได้ อินทวงค์ ที่ขณะนั้นเป็นดิเรก จึงบรรจงจูบกับริ้วทอง ขณะที่ริ้วทองซาบซึ้งที่ได้ใกล้ชิดกับคนรักที่พลัดพรากมานาอีกครั้ง แต่กลับถูกสร้อยดาว (ออย......) มาขัดจังหวะ ริ้วทองจึงต้องออกจากร่างสวิตาแล้วสวิตาก็เป็นลมล้มลงกับพื้น แล้วริ้วทองก็ไปอยู่กับ พระปราบ (เจสัน ยัง) และนึกถึงเรื่องราวในอดีตอีกครั้ง เมื่อครั้ง หม่อมเจ้าหญิงรัมภา หม่อมเจ้าหญิงภรณี (อภิษฎา เครือคงคา) และหม่อมเจ้าอรรถรัตน์ ไปซื้อสร้อยคอที่ร้านของ ล้อมเพชร (รฐา โพธิ์งาม) เพื่อเอาไปกำนัลริ้วทอง ล้อมเพชรที่มีท่าทีชอบอรรถรัตน์ กลับต้องหน้าหงายเพราะถูกรัมภาพูดจาจิกกัด โดยที่รัมภาเองไม่ได้คิดอะไร แต่เป็นเพราะเธอเป็นคนพูดตรง ๆ เท่านั้น

เมื่อกลับถึงวังอรรถรัตน์เรียกริ้วทองมาพบหวังมอบสร้อยคอให้ แต่ริ้วทองรู้ทันจึงเอาสร้อยพระของพ่อมาใส่เพราะไม่อยากใส่สร้อยที่อรรถรัตน์มอบให้ ริ้วทองปฎิเสธอรรถรัตน์ทำให้เกิดความไม่พอใจจึงปลุกปล้ำริ้วทอง โชคดีที่ภรณีมาขัดช่วยไว้ได้ทัน ฟากรัมภาก็ไปหาดิเรกเพื่อเล่าเรื่องที่ริ้วทองได้รับสร้อยจากอรรถรัตน์ และพูดให้ดิเรกคิดว่าถ้าเห็นริ้วทองใส่สร้อยคอเส้นนั้นแสดงว่าริ้วทองมีใจให้อรรถรัตน์ แล้วก็เป็นไปตามแผน เมื่อดิเรกมาหาริ้วทอง เห็นริ้วทองใส่สร้อยเส้นนั้นจึงเข้าใจผิด ดิเรกขับรถออกไปด้วยความเศร้า ริ้วทองรีบวิ่งตามไปตัดหน้ารถดิเรกเพื่อธิบาย ส่วนในภาคปัจจุบันที่บ้านอินทวงศ์ สวิตาฟื้นขึ้นมา โดยมีริ้วทองคอยประกบติดตลอดเวลา และคอยยุให้สวิตาโกรธมารหัวใจอย่างเกล้ามาศที่กำลังยิ้มระรื่นกันอินทวงศ์อยู่หน้าบ้าน ทำให้สวิตายิ่งต้องการเอาชนะมากขึ้นทำทุกวิถีทางให้อินทวงค์มารักตน


กำไลมาศ