วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2561

เรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส ตอนที่ 9-10 EP.9-10 วันที่ 21-22 มีนาคม 2561

ดูละครย้อนหลังเรื่อง บุพเพสันนิวาส ตอนที่ 9-10  EP.9-10 ออกอากาศวันที่ 21-22 มีนาคม 2561 ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และช่อง 33 HD


บุพเพสันนิวาส ตอนที่ 9-10  EP.9-10

เรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส EP.9 ตอนที่ 9 ออกอากาศ 21 มีนาคม 2561

หลังจากเกิดโรคไข้มาลาเรียระบาดไปทั่ว ทำให้มีบ่าวในเรือนเสียชีวิต เกศสุรางค์ในร่างการะเกด (เบลลา-ราณี) เลยหาวิธีแก้ไข โดยเกศสุรางค์นำเงินส่วนตัวมาซื้อมุ้งเพื่อแจกจ่ายให้กับบ่าวในเรือน จนมีบ่าวไพร่มากมายมาอ้อนวอนขอร้องเพื่อขายตัวเป็นทาสกับ ท่านออกญาโหราธิบดี (นิรุตติ์ ศิริจรรยา) จนออกญาโหราธิบดีถามถึงสาเหตุ บ่าวไพร่ทั้งหลายตอบเสียงระงมว่าอยากได้มุ้ง คุณหญิงจำปา (เหมียว-ชไมพร) ได้ยินเช่นนั้นก็หันมาติการะเกดที่ทำให้เกิดความวุ่นวาย แต่ก็ไม่พ้นท่านออกญาโหราธิบดี และ ขุนศรีวิสารวาจา (โป๊ป-ธนวรรธน์) ช่วยแก้ต่างให้

ด้าน หลวงสรศักดิ์ (ก๊อต-จิรายุ) นำความบอก โกษาเหล็ก (หนู-สุรศักดิ์) ว่า คอนสแตนติน ฟอลคอน (หลุยส์ สก๊อตต์) สมคบกับฝรั่งอังกฤษโกงบริษัทที่ค้าขายของตัวเอง โกษาเหล็กจึงเรียก คอนสแตนติน ฟอลคอนมาเตือน สร้างความไม่พอใจให้คอนสแตนติน ฟอลคอนยิ่งนัก และในวันเดียวกันนั้นกรมการเมืองก็มาขอให้โกษาเหล็กทูลต่อ ขุนหลวงนารายณ์ (ปราปต์-ปฎล) ขอให้ยกเลิกการสร้างป้อมปราการและมอบของ-เงินเป็นกำลังใจให้กราบทูล โกษาเหล็กจึงรับเงินนั้นไว้เพราะคิดว่าไม่ใช่สินจ้าง โดยหารู้ไม่ว่าคอนสแตนติน ฟอลคอนได้ยินและได้เห็นเรื่องราวทั้งหมด คอนสแตนติน ฟอลคอนจึงนำเรื่องไปกล่าวทูลกับขุนหลวงนารายณ์ ด้าน ตองกีมาร์ (ซูซี่-สุษิรา) แอบได้ยินเรื่องที่คอนสแตนติน ฟอลคอนกับพวกฝรั่งคุยกันถึงเรื่องโกษาเหล็ก จึงรีบมาเล่าให้เกศสุรางค์ฟัง เพื่อให้เตือนโกษาเหล็ก แต่ก็ไม่ทันการ โกษาเหล็กถูกตัดสินในข้อหาคอร์รัปชัน และโดนโทษโบยจนโกษาเหล็กตรอมใจตาย ด้าน พระเพทราชา (บิ๊ก-ศรุต) เชื่อว่าคอนสแตนติน ฟอลคอนเป็นตัวการ หลวงสรศักดิ์จึงนำเรื่องหารือกับขุนศรีวิสารวาจาและขุนเรืองอภัยภักดีเพื่อเปิดโปงความเลวร้ายของคอนสแตนติน ฟอลคอน

เรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส EP.10 ตอนที่ 10 ออกอากาศ 22 มีนาคม 2561

ขุนศรีวิสารวาจา (โป๊ป-ธนวรรธน์) ขุนเรืองราชภักดี (ปั้นจั่น-ปรมะ) และ หลวงสรศักดิ์ (ก๊อต-จิรายุ) แอบลักลอบเข้าเผาโกดังคลังสินค้าของอังกฤษ แต่ถูกทหารอังกฤษจับได้ จึงเกิดการต่อสู้ กว่าทั้งสามจะหนีออกมาได้ก็รีบแยกย้ายกันกลับเรือน เมื่อขุนศรีวิสารวาจากลับมาก็เจอ เกศสุรางค์ในร่างการะเกด (เบลล่า-ราณี) ที่รอด้วยความเป็นห่วง เมื่อเกศสุรางค์ถามไถ่ขุนศรีวิสารวาจากลับได้กลิ่นควันไฟจากตัวของขุนศรีวิสารวาจา ทำให้เกศสุรางค์รู้ว่าขุนศรีวิสารวาจาไปทำอะไรมา และการเผาโกดังคลังสินค้าในครั้งนี้ ทำให้ คอนสแตนติน ฟอลคอน (หลุยส์ สก็อตต์) เบอร์นาบีและไวท์ ถูกผู้แทนบริษัทอังกฤษสอบสวน แต่คอนสแตนติน ฟอลคอนยังยืนกรานว่าไม่มีส่วนรู้เห็น ผู้แทนอังกฤษจึงให้คอนสแตนติน ฟอลคอนไปกล่าวทูลต่อขุนหลวงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่คอนสแตนติน ฟอลคอนกลับไม่ทำตาม ทำให้ผู้แทนอังกฤษโกรธมาก จึงประกาศทำเรื่องยุบบริษัท จนบรรดาคนทำงานต้องตกงาน และหลังจาก โกษาเหล็ก (หนู-สรศักดิ์) ได้เสียชีวิตไป ขุนเรืองราชภักดีมีใจสงสาร แม่หญิงจันทร์วาด (ปราง-กัญญ์ณรัณ) พร้อมกับชื่นชมที่แม่หญิงเป็นคนที่เข้มแข็ง จึงคอยมาดูแลแม่หญิงจันทร์วาดเป็นครั้งครา แต่ก็ถูก คุณหญิงนิ่ม (แพร-รัชนี) ผู้เป็นแม่กีดกัน เพราะขุนเรืองราชภักดียศน้อยกว่าขุนศรีวิสารวาจา 

วิญาณของการะเกดได้กลับมาหาเกศสุรางค์ การะเกดรู้ว่าเกศสุรางค์จะตอบตกลงแต่งงานกับขุนศรีวิสารวาจา ถึงแม้การะเกดจะโกรธและเสียใจมากแต่การะเกดก็ไม่สามารถกลับมาแต่งงานกับขุนศรีวิสารวาจาได้เพราะเธอได้ตายไปแล้ว เกศสุรางค์รู้สึกผิดที่ตนเผลอไผลมีใจให้กับขุนศรีวิสารวาจา เพราะใจจริงเกศสุรางค์รู้อยู่แล้วว่าขุนศรีวิสารวาจาคือคู่หมายของการะเกดไม่ใช่ของตัวเอง ขุนศรีวิสารวาจาจึงตัดสินใจขอร้องให้ คุณหญิงจำปา (เหมียว-ชไมพร) ผู้เป็นแม่จัดงานแต่งงานให้กับตนกับการะเกด เกศสุรางค์ได้แต่ครุ่นคิดถึงคำสัญญาที่ตัวเองได้ให้ไว้กับการะเกด พร้อมกับรับปากกับการะเกดว่าจะไม่ผิดสัญญาแน่นอน เกศสุรางค์จะทำอย่างไร เมื่อต้องรักษาคำสัญญาที่เคยให้ไว้กับการะเกด

สามารถรับชมละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20-22.50 น.ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และช่อง 3 HD

ขอบคุณเนื้อหาจากเว็บไซต์ บ้านละคร