วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2561

เรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส ตอนที่ 7-8 EP.7-8 วันที่ 14-15 มีนาคม 2561

ดูละครย้อนหลังเรื่อง บุพเพสันนิวาส ตอนที่ 7-8  EP.7-8 ออกอากาศวันที่ 14-15 มีนาคม 2561 ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และช่อง 33 HD


บุพเพสันนิวาส ตอนที่ 7-8  EP.7-8

เรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส EP.7 ตอนที่ 7

เกศสุรางค์ในร่างการะเกด พูดกับ ขุนศรีวิสารวาจา ถึงแม่หญิงจันทร์วาด และแม่มะลิ ที่มีใจให้ขุนศรีวิสารวาจา แต่ ขุนศรีวิสารวาจา กลับพูดเป็นนัยว่า ให้การะเกดกลับไปส่องคันฉ่อง ดู นั่นคือคนที่ตัวเองพอใจ ทำให้เกศสุรางค์ถึงกับหวั่นไหวในใจ ด้าน คุณหญิงจำปา ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของขุนศรีวิสารวาจา ที่คิดจะออกเรือนกับการะเกด หลังจากเหตุการณ์เม้าท์ทูเม้าท์กลางตลาด ถึงแม้ว่าการะเกดจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น แต่ไม่มีใครรู้ว่าวิญญาณที่อยู่ในตัวการะเกดนั้นคือเกศสุรางค์ เพราะความร้ายกาจที่การะเกดเคยทำไว้ แต่ถึงกระนั้นคุณหญิงจำปาก็ยอมรับในการตัดสินใจของขุนศรีวิสารวาจา จึงยอมสอนงานบ้านงานเรือนให้กับการะเกด ทำให้คุณหญิงจำปาได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของการะเกดจนมองเป็นเอ็นดู

ด้านเกศสุรางค์เองยังคงสนุกสนานที่จะนำอะไรแปลกใหม่มาให้ทุกคนได้เห็น สิ่งนั้นก็คือ “เครื่องกรองน้ำ” ยิ่งพาให้ทุกคนในเรือนตื่นตาตื่นใจเพราะไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน แต่ขึ้นชื่อว่าเกศสุรางค์ก็มีเรื่องวุ่นวายให้ขุนศรีวิสารวาจาต้องปวดหัวอีกแล้ว เมื่อเกศสุรางค์แอบหนีไปเดินตลาดท่าจีน ซึ่งเป็นตลาดที่เลืองชื่อเรื่องผู้หญิงโคมเขียว ครั้งนี้เกศสุรางค์ได้ไปมีเรื่องทะเลาะตบตีกับจีนเฝ้าซ่อง จนทำให้เรื่องถึงหูคุณหญิงจำปา ! และเหตุการณ์ในครั้งนี้ก็ทำให้เกศสุรางค์ได้พบกับบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์อีกคนหนึ่ง นั่นก็คือ หลวงศรียศ

หลังจากที่ หมื่นสุนทรเทวา ได้รับอวยยศขึ้นเป็น ขุนศรีวิสารวาจา ก็มีงานราชการเข้ามา ขุนศรีวิสารวาจาต้องไปออกงานราชทูตที่ฝรั่งเศสกับท่านพระวิสุทธสุนทรที่จำเป็นต้องห่างบ้านห่างเรือนเป็นปี ๆ

เรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส EP.8 ตอนที่ 8

ขุนศรีวิสารวาจา (โป๊ป-ธนวรรธน์)ได้พาเกศสุรางค์ในร่างการะเกด (เบลล่า-ราณี)และบ่าวไพร่ไปงานแข่งเรือประเพณีโบราณพร้อมกับแม่หญิงจันทร์วาด (ปราง-กัญญ์ณรัณ) ซึ่งมีเรือของเหล่าขุนนาง นำโดยขุนเรืองอภัยภักดี (ปั้นจั่น-ปรมะ) , หลวงสรศักดิ์ (ก๊อต-จิรายุ) และ หลวงศรียศ (เอิร์ท-วิศววิท) เข้าร่วมแข่งขันกับพวกชาวบ้านในการแข่งเรือครั้งนี้ เกศสุรางค์จึงเต้นและร้องเพลงเชียร์เรือเหล่าขุนนางพร้อมทั้งสั่งให้บ่าวไพร่ร้องเพลงเชียร์ด้วย ปรากฎเรือขุนนางเป็นฝ่ายชนะ หลังจากนั้นขุนศรีวิสารวาจาก็พาการะเกดไปก่อกองทรายในงานวัดร่วมกับแม่หญิงจันทร์วาดและขุนหลวงอภัยภักดี แม่หญิงจันทร์วาดสังเกตุเห็นถึงความรู้สึกที่เปลี่ยนแปลงไปของขุนศรีวิสารวาจาที่มีต่อการะเกด ขุนเรืองอภัยภักดีเห็นอกเห็นใจแม่หญิงจันทร์วาด จึงมีท่าทีอยากจะเข้ามาดูแลหัวใจของแม่หญิงจันทร์วาด ขุนศรีวิสารวาจารู้สึกว่าการะเกดนั้นมิใช่คนเดิมอีกต่อไป เพียงแต่ความงดงามภายในจิตใจของเกศสุรางค์ ทำให้ขุนศรีวิสารวาจานั้นหมดคำถาม ไม่อยากรู้ว่าเธอคือใครอีกต่อไป ทำได้เพียงแค่รอให้บุพเพสันนิวาสพาดำเนินต่อไป ส่วน แม่มะลิ (ซูซี่-สุษิรา)ตัดสินใจรับปากจะแต่งงานกับหลวงสุรสาคร (หลุยส์ สก๊อตต์)เพราะหลวงสุรสาครยอมเปลี่ยนศาสนามาเพื่อแต่งงานกับแม่มะลิและด้วยเหตุผลที่รู้ว่าความรักของแม่มะลิที่มีต่อขุนศรีวิสารวาจาไม่มีทางเป็นไปได้ และในวันนั้นเองเกศสุรางค์จึงได้รู้ว่าหลวงสุรสาครคือคอนสแตนติน ฟอลคอน หรือ เจ้าพระยาวิไชยเยนทร์ส่วนแม่มะลิคือ มารี เดอ กีมาร์ หรือ ท้าวทองกีบม้า บุคคลสำคัญสองคนในประวัติศาสตร์ไทยนั่นเองและความอยากรู้อยากเห็นของเกศสุรางค์ทำให้เธอได้รู้คอนสแตนติน ฟอลคอนคือชาวฝรั่งที่เข้ามาทำงานกับโกษาเหล็ก (หนู-สุรศักดิ์) โดยหารู้ไม่ว่าคอนสแตนติน ฟอลคอนผู้นี้ เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหามากมายในวงราชการ จนถึงขั้นมีผู้ที่ต้องเสียชีวิต!

สามารถรับชมละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20-22.50 น.ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และช่อง 3 HD

ขอบคุณเนื้อหาจากเว็บไซต์ บ้านละคร