วันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ดูละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส ตอนที่ 3-4 EP.3-4 วันที่ 27 -28 กุมภาพันธ์ 2561

ดูละครย้อนหลังเรื่อง บุพเพสันนิวาส ตอนที่ 3 - 4 EP.3 - 4 ออกอากาศวันที่ 27-28 กุมภาพันธ์ 2561 ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และช่อง 33 HD


บุพเพสันนิวาส ตอนที่ 3-4  EP.3-4

เรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส EP.3 ตอนที่ 3

หลังจากเกศสุรางค์ในร่างการะเกด (เบลล่า-ราณี) เริ่มคุ้นชินแล้วก็พบว่าหมื่นสุนทรเทวา (โป๊ป-ธนวรรธน์) ก็เนื้อหอมไม่ใช่ย่อย คนหนึ่งคือแม่หญิงจันทร์วาด (ปราง-กัญญ์ณรัณ)ที่เกศสุรางค์ยกให้เป็น “กิ๊ก” ของคุณพี่หมื่นเนื่องจากแม่หญิงจันทร์วาดรู้ว่าหมื่นสุนทรเทวานั้นเป็นคู่หมายของการะเกด แต่ยังมีทีท่าทอดสะพานอยู่เนืองๆ และตัวคุณพี่หมื่นก็เหมือนมีไมตรีตอบในบางครั้งบางคราวด้วย เป็นเหตุให้เกศสุรางค์พูดจาล้อเลียนอยู่เสมอ หมื่นสุนทรเทวาขุ่นเคืองใจทุกครั้งเพราะเขาไม่มีใจชอบแม่หญิงจันทร์วาด ทำให้จันทร์วาดไม่ชอบการะเกดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะสังเกตเห็นว่าหมื่นสุนทรเทวามีสายตาผิดปกติเมื่อมองการะเกด จันทร์วาดจึงเข้ากันได้ดีกับคุณหญิงจำปา เพราะคุณหญิงจำปาเกลียดชังแม่การะเกดเหลือเกิน แต่อยากได้จันทร์วาดเป็นลูกสะใภ้ ด้านหมื่นสุนทรเทวาก็เคยความเคยชินที่จะพูดคุยกับเกศสุรางค์ในร่างการะเกดมากขึ้น และพาไปเที่ยวที่ต่างๆในอยุธยา ที่จะตอบคำถามมากมายหลายเรื่องที่เกศสุรางค์สรรหาขึ้นมาถาม ความอยากรู้อยากเห็นของเกศสุรางค์ส่งผลต่อความกระตือรือล้นของหมื่นสุนทรเทวาที่จะตอบและอธิบาย คำพูดเฉลียวฉลาดฉะฉาน ไม่มีทีท่าเอียงอาย หรือทอดสะพานอย่างที่เคยเป็น แววตาซื่อตรงที่จ้องจับและคอยฟังคำตอบจากเขา หมื่นสุนทรเทวาไม่รู้ตัวว่าความเกลียดชังแต่ก่อนหายไปไหนหมด

เรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส EP.4 ตอนที่ 4

เกศสุรางค์ในร่างการะเกด (เบลล่า-ราณี) ได้ขอ คุณหญิงจำปา (เหมียว-ชไมพร) ไปทำบุญที่วัด ทำให้เกศสุรางค์ได้พบกับผู้คนมากมาย ทั้งบุคคลในประวัติศาสตร์ที่เธออยากได้เห็น นั่นก็คือ ท่านพระยาโกษาเหล็ก (หนู-สุรศักดิ์) และเกศสุรางค์ได้รู้ความจริงว่า ออกญาโกษาธิบดี (หนิง-นิรุตติ์) คือพระราชครูของขุนหลวง ผู้เขียนหนังสือจินดามณี หนังสือเรียนเล่มแรกของไทย ส่วนข่าวเรื่องเรือล่มของ แม่หญิงจันทร์วาด (ปราง-กัญญ์ณรัณ) ก็ยังถูกพูดถึง ผู้คนต่างตราหน้าว่าการะเกดคือสาเหตุที่ทำให้เรือล่ม ทำให้เกศสุรางค์เกิดความรู้สึกท้อแท้และเสียใจที่มีแต่คนรังเกียจ ทำให้เกศสุรางค์คิดถึงบ้านมากขึ้น จนหมื่นสุนทรเทวาจากที่เคยเกลียดชังการะเกดมาก มาตอนนี้กลับมีความรู้สึกที่มาแทนที่คือความสนใจใยดี อาทรห่วงหา และร้อนรุ่มยามเธอมีใครอื่นมาสนใจใกล้ชิด ความหงุดหงิดจึงเป็นทวีคูณเมื่อมีชายเข้าใกล้เกศสุรางค์ คนแรกคือ หมื่นเรืองราชภักดี (ปั้นจั่น-ปรมะ) เพื่อนสนิท ที่ดูจะสนใจแม่การะเกดเป็นพิเศษ และแม่การะเกดก็ดูจะมีไมตรีตอบ แต่หมื่นสุนทรเทวาไม่รู้สาเหตุว่าเพราะหมื่นเรืองราชภักดีนั้นหน้าตาเหมือน เรืองฤทธิ์ (ปั้นจั่น-ปรมะ) เพื่อนชายที่เกศสุรางค์หลงรักอยู่ในภพปัจจุบัน ส่วนทางด้าน ออกหลวงสุรสาคร (หลุยส์ สก๊อตต์) ก็ยังคงเดินขอ แม่มะลิ (ซูซี่-สุษิรา) แต่งงาน แต่มะลิยังคงปฏิเสธ

สามารถรับชมละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20-22.50 น.ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และช่อง 3 HD

ขอบคุณเนื้อหาจากเว็บไซต์ บ้านละคร