วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2559

เจ้าบ้านเจ้าเรือน ตอนแรก 2 มี.ค. 59 ดูเจ้าบ้านเจ้าเรือนย้อนหลัง

เจ้าบ้านเจ้าเรือน
ดูละครเรื่อง เจ้าบ้านเจ้าเรือน ย้อนหลัง ตอนแรก วันที่ 2 มีนาคม 2559 EP.1 ตอนที่ 1 พบกับละครพีเรียดสุดหลอน แฟนละครมาร่วมติดตามไปด้วยกัน เจ้าบ้านเจ้าเรือน2/03/59
เรื่องย่อ เจ้าบ้านเจ้าเรือน ตอน 1 เรือนไม้โบราณขนาดหลังเล็ก ได้ถูกเปิดออก ทำให้แสงจากภายนอกดูพุ่งผ่านหน้าจั่วลายฉลุ แสงนี้ได้เข้ามาภายในบ้าน ทางด้านสมพรแม่ของนลิน ได้ถือกุญแจบ้านเชื้อเชิญให้แพรขาว หญิงสาวผู้เรียบร้อย บุคลิกคล่องแคล่ว เธอดูสง่า มารยาทงาม ในตอนนี้เธอได้เดินเข้ามาดูภายในบ้าน
นลินได้เดินนำหน้าเข้าไปเปิดหน้าต่างทุกบาน จนกระทั่งมีลมโชยพัดเข้ามาทำให้ดูรื่นรมย์  นลินได้บอกกับแพร ว่าห้องน้ำนี่ก็เพิ่งจะทำใหม่ มีสองห้อง ทางด้านแพรขาวได้เดินเข้ามาดูแต่ละห้อง แล้วถามว่าไม่มีแอร์หรือ สมพรบอกว่าไม่ต้องมี เพราะลมจากคลองได้พัดเข้ามาเย็นสบายทั้งวัน หน้าเรือนก็หันหน้าเข้าหาคลองเพื่อรับลมพอดี แพรขาวจึงมองไปนอกหน้าต่าง ลมได้โชยเข้ามาปะทะไม่ขาดสาย เธออ้อมแอ้มถามต่อ ว่าไม่มีเหล็กดัดหรือ ทำให้นลินต้องหัวเราะ นลินได้พยายามอธิบายว่าไม่ต้องใช้ค่ะ เพราะที่นี่ไม่ติดกรงเหล็กกัน ที่เรือนใหญ่ก็มีติดสักบาน ตั้งแต่นลินเกิดมาจนป่านนี้ ก็ไม่มี แต่นลินก็ชะงักเล็กน้อย


..........